Header Ads

i Bất động sản

Năm lý do dự án The Global City được quyết định là khu ‘downtown’ mới của Hồ Chí Minh

1 khu trung tâm mới, một thành phố thu nhỏ ở lối vào phía Đông của TP.HCM đang hiện ra mang sự tham gia của các đơn vị thiết kế, kiến tạo bậc nhất thế giới.

Xem thông báo thêm: 5 lý do The Global City được gọi là khu ‘downtown’ mới của TP.HCM

Hình chi tiết dự án The Global City - Masterise Homes

Trong tiến trình đô thị hóa, các thành phố đa trung tâm đang dần hình thành trên nhân loại. những khu trung tâm ra đời sau thường có lợi thế hơn về mặt quy hoạch, dựa trên sự hiện ra của 1 công trình quy mô to, phức tạp và phổ quát tiện ích, thu hút các hoạt động vui chơi, giải trí, bán buôn ko chỉ của cư dân mà du khách khắp mọi nơi, thỉnh thoảng còn sầm uất và hiện đại hơn khu trọng tâm hiện hữu.

Công thức chiến thắng của Singapore & Dubai

“Từ township thành downtown”: sự hiện ra của khu trọng điểm thế hệ của thành phố bắt nguồn trong khoảng sự hình thành của một khu thành phố. Ấy là mô hình đã được khai triển tại những đô thị lớn và lớn mạnh hàng đầu trái đất như Singapore, Dubai.

Marina Bay Sands của Singapore, hoàn tất năm 2010 ko chỉ là downtown thế hệ nhưng mà còn là 1 “thành phố” quốc tế có các lợi thế về quy hoạch, tích hợp nhiều chức năng, kết nối liên lạc. Đây còn là 1 công trình biểu tượng, kích thích sự lớn mạnh của thị trường bất động sản bao quanh. Theo cục báo cáo của quốc đảo này, giá đất ở khu Marina Bay đã nâng cao 421% từ sau khu này được phát triển.

Ở Dubai, Palm Jumeirah được xây đắp và định vị trở thành “trung tâm kinh tế, vốn đầu tư, nghỉ dưỡng” đẳng cấp hàng đầu trên thế giới, tích hợp hầu hết dòng hình dịch vụ, thương mại, tiêu khiển, du hý, nghỉ dưỡng.

Palm Jumeirah - công trình mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai
Palm Jumeirah - tác phẩm mang tính biểu tượng và tạo nên thương hiệu cho Dubai - ALDO LOYA/ UNSPLASH

Mang thể nói, đây là thành phầm với tính tượng trưng và tạo nên nhãn hàng cho đô thị Dubai. Bây giờ, bất động sản trong khu Palm Jumeirah đã trở nên của cải đáng mua hàng đầu ở Dubai.

Tại Việt Nam, mô hình “thành phố trong thành phố” được lần trước tiên ứng dụng tại TP.HCM với sự sinh ra của TP.Thủ Đức. Theo đấy, khu đô thị The Global City đang được Masterise Homes phát triển với tầm nhìn trở thành khu “downtown” thứ 2 của thành phố, là thành phố lối vào ở khu Đông.

Địa điểm kết nối tại cửa ngõ phía Đông của đô thị

The Global City có địa điểm tương đối sắp trọng điểm “cũ” của thành phố, khác lạ đắc địa bởi vì nhì mặt tiền giáp nhì tuyến đường quan yếu bậc nhất khu Đông Sài Gòn: cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây và tuyến đường Đỗ Xuân Hợp. Khác biệt, dự án sở hữu 1 mặt tiền giáp sông Rạch loại và mặt còn lại giáp với khu đô thị thể thao Saigon Sports City (64 ha).

Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM
Vị trí chiến lược của The Global City - khu “downtown” mới của TP.HCM

Nhờ vị trí đắc địa, công trình dự định được lợi lợi trong khoảng nguồn tài chính vào hạ tầng cơ sở khu Đông Sài Gòn của TP.HCM lên đến 852.500 tỉ đồng, trong đó mang nâng cấp cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây lên 8 làn xe, mở mang con đường Đỗ Xuân Hợp với bề rộng lên tới 60 m.

Quỹ đất bự hiếm hoi có phổ quát một thể ích phức hợp

Sở hữu lợi thế quỹ đất lớn riêng biệt sắp trung tình thực phường, rộng 117,4 ha, công trình được quy hoạch có nhiều phân khu: bình thường cư, thấp tầng, villa, nhà ở phường hội, trường học, bệnh viện, thương nghiệp bán buôn... Trong đấy, diện tích phong cảnh và luôn thể ích công cộng cho các hoạt động vui chơi, tiêu khiển, sắm sửa của cư dân và du khách mỗi dịp cuối tuần chiếm 1 phần lớn.

Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City
Quỹ đất rộng lớn hiếm có của The Global City - FOSTER+PARTNERS

Đáng để ý nhất là trọng điểm thương nghiệp hạng A diện tích 125,000 m2 ở trọng tâm dự án, nơi dự định sẽ tập hợp các nhãn hiệu bắt mắt cao cấp, những nhà hàng sang trọng cũng những nhân tiện ích tiêu khiển hiện đại.

Tiêu chuẩn thi công kiến tạo bậc nhất nhân loại

Masterise Homes đã công tyđầu cơ mạnh cho dự án township đầu tay bằng phương pháp cộng tác có các bên bậc nhất nhân loại như tư vấn kiến trúc Foster+Partners, xây đắp phong cảnh WATG, khoa học thiết kế Tung Feng và Giám sát dự án Artelia.

Thiết kế nhà phố Soho của khu đô thị The Global City
Xây đắp nhà phố thương mại Soho của khu thành phố The Global City - FOSTER+PARTNERS

Hiện Foster+Partners đã hé lộ các xây dựng của phân khu đầu tiên trong đại đô thị The Global City - phân khu nhà phố Soho, kết hợp hài hòa giữa kiến trúc hiện đại và âm hưởng thành phố đặc thù của Việt Nam để tạo nên kiến tạo hiện đại, linh động theo chuẩn mực quốc tế.

Công nghệ tiền tiến dẫn dắt tương lai

Mang vai trò là trung tâm mới của thành phố, biểu trưng cho sự phát triển cực thịnh và vững bền của thị trấn, những khu thị trấn downtown thường là nơi tiền phong ứng dụng các kỹ thuật tiền tiến hàng đầu. Nếu Palm Jumeirah dùng vệ tinh để vẽ từng nhánh trong quy hoạch hình nhánh cọ của toàn công trình thì những tòa nhà tại Marina Bay Sands ứng dụng kỹ thuật vững bền, đạt điểm cao nhất của chứng nhận xanh Green Mark, và giảm 25-30% mức tiêu thụ năng lượng.

Như vậy, The Global City cũng sẽ được phần mềm phổ thông khoa học tiên tiến xứng danh “thành phường toàn cầu”. Foster+Partners - công ty đầu tư tham vấn kiến trúc cho đại đô thị cũng là studio tiền phong khuynh hướng thi công bền vững trong kiến trúc và xây dựng đô thị trên nhân loại. Dự kiến The Global City sẽ được ứng dụng kỹ thuật năng lượng mặt trời, điều hành nước sạch để tằn tiện năng lượng và khoáng sản. Cùng lúc, khoa học trí óc nhân tạo (AI) và Internet vạn vật (IoT) sẽ được ứng dụng trong điều phối giao thông và quản lý không gian thành phố để tối ưu hóa việc sử dụng các diện tích công cộng, đỗ xe, cùng việc nâng cao an toàn và an toàn liên lạc trong nội khu.

(Nguồn: https://thanhnien.vn/5-ly-do-the-global-city-duoc-goi-la-khu-downtown-moi-cua-tp-hcm-1851446623.htm)

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.