Header Ads

i Bất động sản

Công viên ven sông triệu đô la Mỹ trung tâm khu Midtown Phú Mỹ Hưng

Phú Mỹ Hưng đang cho triển khai thi công công đoạn một công viên Sakura Park để đưa vào vận hành năm 2019

Chiếm hữu chiều dài hơn 600m, uốn lượn theo loại sông Cả Cấm, Sakura Park là điểm thu hút phong cảnh khác biệt của Midtown Phú Mỹ Hưng - khu phức hợp vì Phú Mỹ Hưng liên doanh sở hữu các nhà công tyđầu tư Nhật bản tăng trưởng. Dựa trên ý nghĩ đó chính là tái hiện ảnh ảnh mùa hoa anh đào của Nhật, công viên được xây dựng mang hàng trăm cây Singapore sakura - cái cây sở hữu hình dạng giống hoa anh đào Nhật Bản.

Theo ông Trương Quốc Hưng - Phó tổng giám đốc doanh nghiệp đầu tư Phú Mỹ Hưng, đây là hạng mục được đơn vị đầu tư công huân nhất trong khu tinh vi. Tổng vốn cho Sakura Park số lên đến hàng triệu USD, chưa đề cập phí tổn vận chuyển, săn sóc hoa anh đào và rộng rãi loài hoa khác.

Hơn 2 năm ươm tạo dung nhan hoan anh đào

Ông Lê Văn Chúng (ngụ Nhà Bè, TP HCM) là công nhân chuyên chăm nom cây cỏ cho các vườn ươm tại Phú Mỹ Hưng. công tác hàng ngày của ông là tưới nước, nhỏ cỏ, bón phân, xẹp thuốc và dọn vệ sinh vườn ươm. gần 2 năm qua, ông Chúng gắn bó sở hữu cây kèn hồng hay còn gọi là Sakura Singapore. Đây là những cây xanh chủ lực tại Sakura Park - công viên hoa anh đào trước tiên tại Việt Nam.

Những ngày đầu cây thế hệ tải về bị dập lá gãy cành do đi lại xa. Sau lúc được trông nom kỹ lưỡng, những thân cây đã vươn cao mạnh khỏe, bung tán lá xanh rì. Để cây quen mang môi trường mới, ông Chúng và các công nhân khác tạo bầu ủ rễ trên mặt đất, tưới nước ngày nhị lần và ghé thuốc dưỡng cho cây. Mùa khô, ông thường xuyên sở hữu mặt ở vườm ươm từ 5 đến 6 giờ sáng mỗi ngày để kịp tưới nước cho cây. Ngày mưa, công tác đỡ tíu tít hơn nhưng mà lại dễ nảy sinh sâu bệnh.

"Dù mưa hay nắng, mỗi ngày tôi đều dành thời gian Nhìn vào kĩ càng từng gốc cây để xem có tín hiệu sâu rầy hay ko. Tháng 4 vừa rồi, cây cho lứa hoa đầu tiên rất đẹp", ông Chúng vui vẻ kể.

Theo ông Nguyễn Thanh Tâm - Kỹ sư mảng phủ xanh toàn khu thành phố Phú Mỹ Hưng, vườn ươm này đang coi sóc khoảng 400 cây Sakura Singapore, chuyển về từ những vựa chuyên cung cấp cây tại Sa Đéc, Đồng Tháp.

Khác có những cái cây tầm thường, Sakura Singapore phải mất tới 6 tháng thế hệ với khả năng bình phục bộ rễ và vững mạnh phổ biến sau khi bứng gốc. Nên thay do đợi tới lúc xây đắp hoàn thiện xong công viên Sakura Park, Phú Mỹ Hưng đã quyết định chọn tậu cây đã với tuổi đời 3-4 năm về ươm dưỡng. Tính cho tới hiện tại, cây đã chuyển về trồng ở vườn ươm sắp hai năm để khiến cho quen có thổ nhưỡng vùng đất này. Riêng khâu vận chuyển, tập hợp đủ số lượng cây này cây về đến vườm ươm đã mất hơn 1 tháng.

Phụ trách mảng phủ xanh của Phú Mỹ Hưng hơn nhị mươi năm nay, ông Tâm Phân tích hãn hữu có dòng cây nào "đỏng đảnh" như Sakura Singapore. Ngay khi nhận được yêu cầu của công tyđầu cơ, ông đã chủ động Đánh giá trên Internet cũng như học hỏi những nhà vườn có kinh nghiệm ở miền Tây về công nghệ canh tác. thế mà lứa đầu tiên với về tỷ trọng hao hụt đến 10-15% bởi vì cây không chịu nổi sự thay đổi khí hậu, thổ nhưỡng hoặc bị mất sức trong giai đoạn chuyên chở.

Qua công đoạn nghiên cứu Nhận định cội nguồn cây chết, ông Tâm đã tậu ra phương pháp thay đổi phối trộn giá thể, đánh giá lại độ ẩm, phèn mặn, độ pH trong đất. Nhờ vậy sau khoảng 6 tháng, cây khởi đầu bén rễ và đâm nhánh thế hệ. dự định theo kế hoạch vào cuối năm nay, một số cây đầu tiên trong số này sẽ chuyển về trồng tại khu vực thuộc thời kỳ một của công viên Sakura Park.

"Với trạng thái hiện nay, cây đủ sức thích nghi và sở hữu thể ra hoa vào dịp mùa khô năm sau. lúc trồng xuống đất, cây sẽ tăng trưởng tốc độ hơn và ra hoa chung trong những năm sau", ông Tâm cho biết.

Sakura Singapore với cỗi nguồn trong khoảng Nam Mỹ và đã được trồng tại TP HCM trong khoảng năm 2009, ở những tuyến phố như Điện Biên Phủ, Võ Thị Sáu, Võ Văn Kiệt... Cây thuộc chiếc trung mộc, với cây trưởng thành mang chiều cao trung bình là 15m và tuyến phố kính thân khoảng 30-50cm. Hoa với dạng hình giống chiếc chuông có nhị màu hồng phấn hoặc tím nhạt. Điểm khác biệt của mẫu cây này là khi hoa nở, rất nhiều lá sẽ rụng xuống, trên đầu mỗi cành chỉ còn các cụm hoa tím hồng, được thanh niên gọi là hoa anh đào bạn dạng Việt Nam.

Do đó, lúc tìm ứng viên thay thế cho hoa anh đào Nhật phiên bản - giống cây ko phù hợp có điều kiện khí hậu tại TP HCM - nhà thiết kế của đơn vịđầu tư Kyta đã quyết định chọn lựa Sakura Singapore. với màu sắc đặc trưng và hình trạng tương tự hoa anh đào, hoa sẽ nở hai mùa trong năm và dự kiến thu hút phần lớn du khách tới thưởng lãm vào thời khắc sôi động, như vậy như những mùa lễ hội ngắm hoa Hanami ở Nhật. Ngay cả các cánh hoa rơi cũng sẽ biến mặt con đường tại đây trở nên nên 1 thảm hoa hồng trắng lãng mạn.

"Cùng sở hữu sự lớn mạnh của khu phức hợp, chúng tôi muốn xây dựng một không gian sống thú vị, sở hữu các lễ hội hoa. Hoa nở cùng một thời khắc, rất nên thơ. Mọi người sở hữu thể cộng đến để ngắm hoa và thưởng thức những tiện thể ích khác biệt tại công viên này", ông Norihiko Kudo - Giám đốc công tyđầu tư Kyta, kiến trúc sư quy hoạch thiết kế khu tinh vi Phú Mỹ Hưng Midtown san sớt.

Kế bên nhị mùa hoa Sakura Singapore nhằm duy trì màu sắc đặc sắc cho công viên trong cả năm, nhà thiết kế còn trồng thêm những cái cây mang hoa đẹp và nở vào thời gian xen kẽ như bằng lăng, tràm bông đỏ, móng bò tím, me tây, muồng hoa đào... Riêng vào đêm hôm, công viên còn sắp xếp hệ thống đèn chiếu sáng nghệ thuật, tạo hiệu ứng màu sinh động, đem đến trị giá công tyđầu cơ sinh lời cao khi chủ tổ chứcđầu tư bán căn hộ Midtown Phú Mỹ Hưng ra thị phần và lôi kéo khách tham quan

Tối ưu hoá khả năng chuyên dụng cho nhu cầu vui chơi, tiêu khiển

Kế bên hệ thống cây xanh được nghiên cứu, chọn lựa tận tường, Sakura Park còn bao gồm các sản phẩm phục vụ tối đa nhu cầu vui chơi, tiêu khiển của cư dân tại Phú Mỹ Hưng Midtown nói riêng và du khách tại TP HCM tổng thể. Tổng thể công viên chia khiến 3 khu vực chính gồm quảng trường, khu sân chơi trẻ em và khu thể thao.

Trong đấy, quảng trường Sakura Plaza tập hợp phổ quát cụ thể với xây đắp dựa trên hình dạng của hoa anh đào. Trước tiên là đài phun nước hình thành trong khoảng những vòi phun có độ cao phải chăng khác biệt, với tạo hình khái quát là những cánh hoa anh đào có kích tấc nhiều kết hợp có nhau.

Tiếp đến là 1 xây đắp cách điệu từ cánh hoa anh đào cao, sở hữu thể xoay được trong gió, được đặt giữa quảng trường tạo điểm nổi bật và điểm nhận diện cho khu vực quảng trường.

Nằm về phía tay trái của quảng trường Sakura Plaza và chiếm đến 1/3 diện tích của toàn công viên là khu trung tâm thương mại trẻ thơ. Khu vực bố trí 3 sân chơi dành cho từng hàng ngũ trẻ từ sân cho trẻ nhỏ 1-3 tuổi, sân cát và sân cho thiếu nhi 4-13 tuổi. Trên những ko gian này, rộng rãi trang bị thúc đẩy như cầu tuột, bập bênh... Cũng sẽ được lắp đặt giúp trẻ vui chơi, chuyển động, tăng trưởng thể lực, trí lực.

Khu thể thao nằm phía tay phải của khu quảng trường chính. Khu vực mang nhiều công năng để cư dân tiện nghi sử dụng, gồm: 1 sân thể thao đa năng có thể chơi phổ thông môn thể thao thông dụng và khu vực ngồi nghỉ.

Ông Trương Quốc Hưng Đánh giá điểm đặc biệt khác của Sakura Park là có kiến thiết mở, hướng tới dùng cho ko chỉ cư dân của Phú Mỹ Hưng Midtown mặc cả các du khách tới có TP HCM. Ngay lúc quy hoạch, Phú Mỹ Hưng đã mong muốn biến công viên này thành 1 không gian công cộng như vậy khu The Crescent - đại dương Bán Nguyệt.

"Sakura Park được kỳ vọng sẽ là một địa danh lừng danh tiếp theo của thị trấn Phú Mỹ Hưng nói riêng và TP HCM nói chung. đó ko chỉ là ko gian công cộng có công năng tiêu dùng đa dạng, bổ ích cho mọi lứa tuổi, mà còn tạo nên cảnh quan đầm ấm, đẳng cấp và riêng biệt", ông Hưng nhấn mạnh.

Cũng theo đại diện tổ chứcđầu tư, công viên Sakura Park giai đoạn một sẽ đưa vào hoạt động trong năm 2019, trùng thời điểm bàn giao nhì hợp phần đầu tiên của khu phức hợp Phú Mỹ Hưng Midtown là tác phẩm The Grande và The Symphony. công đoạn 2 của công viên sẽ khai triển sau đó lúc hai hợp phần còn lại của Midtown hoàn thành. hiện giờ, chủ đơn vịđầu tư khai triển hợp phần thứ 4 cũng là thành quả rút cuộc của khu phức tạp. thành quả với tên The Peak, được định vị cao cấp nhất của Midtown. Đợt mở bán đầu tiên của The Peak dự định sẽ tổ chức vào tháng 11 đến.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.