Header Ads

i Bất động sản

Lần trước nhất thị trường miền Nam xuất hiện công trình bất động sản mang mật độ cảnh quan 170 cây/người đó là dự án Ecopark Nhơn Trạch

Điểm chính của dự án nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River rộng hơn 55ha không chỉ là ko gian kiến trúc nhưng còn là phong cảnh, hệ thống cây cối mang mật độ “khủng” lần trước nhất xuất hiện tại thị phần miền Nam– 170 cây xanh/người. Thống kê này khiến rộng rãi người Sài Gòn ước mơ về 1 ngôi nhà mới có không gian sống hoàn hảo lúc thực tại hiện giờ, mỗi người dân tại đây chỉ mang 2m2 cây xanh/người, rất phải chăng so mang tiêu chuẩn…

Người Saigon “khát” không gian xanh

Trong bảng chỉ tiêu xếp hạng những thị trấn đáng sống trái đất của cơ quan nghiên cứu kinh tế thế giới Economist Intelligence Unit (EIU), tỷ lệ không gian xanh trên mật độ dân cư được đặt lên bậc nhất. Do vậy, những đô thị nằm trong top đô thị đáng sống như Vienna (Áo), Melbourne (Australia) hay Vancouver (Canada) đều mang đặc trưng bình thường đấy là diện tích mảng xanh béo.

Theo ước tính mỗi người dân thị trấn cần diện tích khoảng 10 m2 cây cỏ để bảo đảm không khí trong sạch cho cuộc sống. khi mà ấy, tại Việt Nam, nhất là ở các thị trấn mập, người dân đang khát khao được sống trong môi trường phổ biến mảng xanh do tỷ lệ mảng xanh thực tế/người dân đang quá tốt. cụ thể, ở Hà Nội mới đạt hơn 2m2/người, Đà Nẵng đạt hai,4 m2/người, Hải Phòng đạt 3,41m2/người, khi mà theo quy chuẩn hưởng thụ đối sở hữu những thị trấn loại 1, cái khác lạ đạt tối thiểu từ 6-7m2/người. Hiện trạng thiếu mảng xanh càng trầm trọng hơn ở TP HCM lúc mục tiêu này mới ở mức chưa đến 2m2/người, chỉ bằng 1/10 chỉ tiêu cây trồng của các thành phố hiện đại trên nhân loại (khoảng 20 m2-25 m2 cây xanh/người) và bằng 2/7 tiêu chuẩn vì Bộ kiến tạo ban hành năm 2008.

Để cải thiện thực trạng này, UBND TP.HCM đưa ra đa dạng đề án kiểm tra nhằm nâng cao diện tích đất cho công viên. Theo đề án phát triển công viên và cây trồng công cùng quá trình 2020-2030 đã được UBND TP.HCM chuẩn y, trong giai đoạn 5 năm (2021-2025) TP.HCM tăng tối thiểu 150 ha đất công viên. Diện tích công viên tăng 0,65 m2/người. Mục tiêu tới năm 2030, đất công viên ở thành phố đạt 1m2/người, tổng diện tích cây trồng nâng lên 3-4 m2/người, qua đấy, bước đầu cải thiện chủ quản hiện trạng thiếu mảng xanh của đô thị.

Dự án tiền phong và xác lập kỉ lục trên thị trường có mật độ 170 cây xanh/người

Vốn đã chiến thắng sở hữu đại thị trấn xanh Ecopark cách thức trọng điểm Hà Nội 14km, nơi với chất lượng ko khí tại vượt tiêu chuẩn cho phép của EU (25 Mg/l ko khí) có mật độ 120 cây xanh/người, mới đây, Nhà sáng lập Ecopark tự thiết lập kỉ lục mới của mình lúc vững mạnh công trình sở hữu 170 cây xanh/người – tương đương 30m2 cây xanh/người, tại resort nghỉ dưỡng 6 sao Ecovillage Saigon River, đi đến nhà thờ Đức Bà 18km.

Cùng mang mật độ cây trồng “khủng”, 32ha diện tích mặt nước đi qua dự án, 15% mật độ thiết kế toàn khu, 4ha diện tích công viên, sẽ tạo nên ko gian resort nghỉ dưỡng 6 sao lần đầu tiên hình thành tại phía đông Sài Gòn.

"Định vị trở nên resort nghỉ dưỡng 6 sao, công trình ko chỉ chiếm hữu vị trí đắt giá, đủ riêng biệt để hòa mình vào bỗng nhiên, mang tầm view xuất sắc nhưng mà còn phải gìn giữ được nét đẹp hoang sơ của ngẫu nhiên. Sự tiền phong không đến trong khoảng việc chúng ta đi trồng cây và kiến thiết môi trường, nhưng đến từ việc chúng ta bảo vệ hệ sinh thái vùng miền, ko có cây nào bị chặt đi, ko có hòn đá nào bị di dời để đảm bảo toàn cục hệ sinh thái nơi đấy, thực từ vật, tới động vật như cá, chim muông vẫn tiếp tục sinh sống và phát triển", đại diện đối tác huyền thoại cảnh quan và quy hoạch bậc nhất thế giới LJ – Asia chia sẻ khi nhận được "bài toán khó" từ nhà sáng lập Ecopark.

Theo ông Nguyễn Tuấn Anh - Giám đốc phong cảnh cây cối, cây cỏ tại Ecovillage Saigon River được trồng thành 5 tầng, 5 lớp: Tầng cây cổ thụ - Tầng cây tạo bóng mát - Tầng cây tầm trung, cây bụi – Tầng cây thảm, lá màu, hoa, thủy sinh - Tầng cây xanh. Cũng theo đại diện chủ công tyđầu tư, có cách trồng này, ánh nắng sẽ không chạm đến đỉnh đầu cư dân, song song ánh nắng lúc lọt qua tán cây sẽ tạo thành từng tia, rất đẹp, rất thơ chứ ko phải bỏng rát.

“Dự án nằm trên vùng đất ven sông nên với hệ sinh thái bất chợt. Trong giai đoạn vững mạnh, chúng tôi đề cao việc bảo tồn và lớn mạnh các loại cây vừa tạo bóng mát (bần chua, gừa), vừa giữ đất, chống xói mòn, sạt lở (dừa nước), vừa bảo tồn nguồn thủy sinh (sen, súng, cỏ nến, mái dầm, thủy trúc,…)”, ông Tuấn Anh san sớt thêm.

Ngôi nhà xuất sắc dành cho người giàu Sài Gòn

Phong cảnh cây cối không chỉ tăng chất lượng sống nhưng mà còn giúp tăng trị giá BĐS. một nghiên cứu của Mỹ chỉ ra, sự hiện diện của cây cỏ sẽ kéo giá trị đất ở gia tăng 18%. Tại Việt Nam, theo dò xét của các công tyđầu cơ nghiên cứu thị phần, những dự án nhà ở gần công viên luôn được định giá cao hơn các dự án ko có lợi điểm này trong khoảng 10-20%.

Trước đó, tại các dự án bởi Nhà sáng lập Ecopark phát triển, trị giá BĐS cũng liên tiếp lập mặt bằng giá mới. Giả dụ năm 2019, phân khu Vườn Tùng (Ecopark) được bán có giá 45-55 triệu/m2 thì hiện giờ phân khu này được trả giá 120 - 140 triệu/m2; phân khu Marina Arc năm 2019 có giá khoảng 200 - 230 triệu/m2 thì năm 2023 được định giá 350 - 390 triệu/m2. phương pháp đây 4 năm, phân khu vi la đảo mang giá 70 - 80 triệu/m2 thì ngày nay phân khu này đã nâng cao lên 160 - 200 triệu/m2.

Trong bối cảnh mảng xanh càng ngày càng khan thi thoảng, chất lượng ko khí đô thị ở mức báo động đỏ như hiện tại, nhà ở tại Ecovillage Saigon River càng được “săn đón”. Đại diện chủ tổ chức đầu tư cho biết, khu đô thị “tấc đất tấc xanh” ko chỉ giúp khách hàng tối ưu hóa lợi nhuận bất động sản trong khoảng việc định giá của thị trường hay tính thanh khoản cao, nhưng song song, cư dân còn sở hữu những trị giá trong tương lai về sự tăng trưởng bền vững, cũng như đáp ứng mục đích an cư của phổ biến thế hệ.

Hơn nữa, trong bối cảnh quỹ đất nội thành càng ngày càng chật hẹp đến ngộp thở, thì thiên hướng mua nhà ở vùng ven trung tâm, đủ xa để sở hữu sự riêng tư, thanh bình; đủ gần để với sự kết nối mang hạ tầng ngày một hoàn thiện, tăng trưởng thì Eco Village Saigon River đang trở thành tiền phong, dẫn đầu thiên hướng.

Theo 1 thống kê tại Mỹ, nhàng nhàng người dân New York mất 1 giờ để chuyển động đến nơi làm cho việc mỗi ngày. Xu hướng sở hữu xe ô tô và cơ sở cải thiện, sẽ dần hình thành một bộ phận chuyển nơi ở ra vùng ven, với khoảng cách chuyển động vào nội đô trên dưới một tiếng chạy xe, nơi có không gian lặng tĩnh, trong sạch. Tại Việt Nam, Ecopark đang mở màn thiên hướng đó tại miền Bắc và hiện nay Ecovillage Saigon River - khu thành phố nghỉ dưỡng giàu tiện thể ích có ko gian đáng sống, sẽ trở nên khuynh hướng, tượng trưng sống thế hệ tại không chỉ của miền Nam mà của toàn Việt Nam.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.